ดำด้านกับครุยเซอร์คลาสสิค
จักรยาน:ครุยเซอร์คลาสสิคญี่ปุ่น
เครื่อง 60cc
หมดสีไป 4 กระป๋องสี
เปลี่ยนจานเบรคใหม่ราคา 80 บาท
หลักอานของ Haro ช่วยเสริมหล่อได้
ผมว่าชุดคิทนี้ทำให้ได้เรียนรู้อะไรเยอะนะครับ
หลักๆคือความใจเย็น การประกอบมีจุดยากอยู่จุดเดียวคือสเตอร์หลังที่จะต้องตั้งศูนย์ให้ตรงถ้าตั้งไม่ตรงแล้วปัญหามีเยอะครับเช่น อาจทำให้โซ่ขาดได้เวลาวิ่งเร็วๆ,โซ่สบัดไปสบัดมา,หรืออาจทำให้โซ่ปีนฟันสเตอร์ทำให้โซ่ขาดได้ การตั้งศูนย์มันก็มีเคล็ดลับอยู่ เดี๋ยววันหลังผมจะอธิบาย ส่วนเครื่องนั้นประกอบไม่ยากเพราะมีน๊อตแค่ 4 ตัว คาบูเรเตอร์,สายคันเร่ง,นมหนูก็ประกอบให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนระบบไฟก็ต่อตามสี สีฟ้ากับดำส่วนขาวใช้สำหรับแสงสว่าง,สวิตช์ดับเครื่องต่อกับสีฟ้าอีกเส้นต่อกับสีดำ
ข้อควรระวัง
ควรเติมน้ำมันออโตลูปทุกครั้ง 0-500 กิโล 16/1 500 กิโลขึ้นไป 20/1
ความตรวจสอบน๊อตต่างๆอยู่เสมอ เนื่องจากจักรยานที่ติดเครื่องจะมีความสั่นสะเทือนมากกว่าจักรยานที่ไม่ได้ติดเครื่องจะทำให้น๊อตคลายตัวได้
สุดท้ายทำเองภูมิใจกว่าเยอะครับ เพราะเราสามารถใส่สิ่งที่เราได้จินตนากรอยากให้รถเราป็นไปตามนั้น
เช้านี้จะลองขับไปทำงานในระยะทาง 12 กิโลเมตรจากหอไปนิคมโรจนะ 2 ที่ภูมิใจกับจักรยานติดเครื่องคือไม่ต้องไปยูเทิร์นไกล เหมือนมอเตอร์ไซค์สามารถยกรถข้ามฟุตบาทได้เลย
วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ทีไหนมีคายครับ ท่าน ?
ตอบลบ